FÉLA3NF05 - Félagsfræði - Nútímafélagsfræði
Undanfari : FÉLA2ES05
Í boði
: Haust
Lýsing
Um áfanga í félagsfræði er að ræða þar sem fjallað er um marga þætti sem komið hafa inn í félagsfræðina á þessari öld og breytingar sem hafa orðið. Nemendur halda áfram að kynnast greininni, helstu hugtökum hennar með áherslu á hraðar tæknibreytingar sem hafa umbylt núverandi samfélagsgerð og leitt okkur inn í fjórðu iðnbyltinguna. Í því samhengi má nefna umfjöllun um áhrif starfærnu byltingarinnar, hnattvæðingu, íslenskan vinnumarkað, umhverfisfélagsfræði, íþróttafélagsfræði, félagslega töfra og kynhlutverk. Jafnframt er fjallað almennt um hraðar samfélagsbreytingar á 21. öldinni á mörgum sviðum þjóðfélagsins og áhrif þeirra.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- gagnrýninni félagsfræði og klassískum kenningum
- valdi, veruleika og samfélagslegum ójöfnuði
- innflytjendum og flóttafólki
- félagslegum áhrifum á líkamsvitund og líkamsmyndir
- stafrænu byltingunni og umbreytingum í nútímasamfélagi
- gervigreind og áhrifum hennar á samfélagið
- valdleikjum tækniheimsins og framtíðarmótun
- félagssálfræði og félagslegum samskiptum
- íþróttafélagsfræði og samfélagslegu gildi íþrótta
- hnattvæðingu og menningarstraumum samtímans
- vinnumarkaði og breytingum á störfum 21. Aldar
- kynhlutverkum og mótun þeirra
- félagslegum töfrum og túlkun óvæntra félagslegra fyrirbæra
- umhverfisfélagsfræði og félagsfræði loftslagsbreytinga
- félagsfræði loftslagsbreytinga
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- skýra kosti og áskoranir sem tengjast fjölgun innflytjenda og flóttafólks á Íslandi
- greina jákvæð og neikvæð áhrif stafrænu byltingarinnar á samfélag og daglegt líf
- útskýra áhrif gervigreindar á vald, vinnu, menningu og samskipti
- greina valdleiki tækniheimsins og hvernig þeir móta framtíðina
- greina áhrif samfélagsmiðla á líkamsmynd og sjálfsmynd
- skýra þróun á íslenskum vinnumarkaði og nýjum kröfum 21. aldar
- greina helstu afleiðingar loftslagsbreytinga út frá félagsfræðilegu sjónarhorni
- greina eðli félagslegra „töfra“ og hvernig hnignun þeirra birtist í samtímanum
- taka þátt í umræðu um hnattvæðingu og áhrif hennar á menningu, störf og sjálfsmynd
- útskýra hvernig íþróttir endurspegla vald, kynhlutverk, menningu og samfélagsleg gildi
- greina félagsfræðilegar kenningar og útskýra hvernig þær nýtast í túlkun samtímans
- tengja lykilhugtök við raunveruleg dæmi úr samfélaginu
- beita hugtökum félagsfræði til að greina vald, mismunun og félagslega stöðu hópa
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- skilgreina og skýra helstu hugtök félagsfræðinnar og beita þeim á raunveruleg dæmi
- greina kostir og takmarkanir gervigreindar í námi og daglegu lífi
- afla sér gagna á traustum vefsvæðum og nýta þau á ábyrgan hátt í námi og starfi
- efla félagslegt siðferði, samkennd og ábyrgð gagnvart öðrum hópum samfélagsins
- ígrunda og benda á leiðir til að takast á við samfélagslegar áskoranir samtímans
- haga lífi sínu á sjálfbæran hátt út frá félagslegum og umhverfislegum sjónarhornum
- skýra og rökstyðja mikilvæga áhersluþætti námsins út frá kenningum og rannsóknum
- ígrundað og bent á leiðir til að takast á við samfélagslegar áskoranir
- greina jákvæð áhrif íþrótta, hreyfingar og félagsstarfs á heilsu, félagslega þátttöku og samfélagslega virkni
- ígrunda og rökræða áhrif fjórðu iðnbyltingarinnar og hröðra tæknibreytinga á daglegt líf, vinnumarkað og lýðræði
- greina hvernig félagslegir töfrar verða til í samfélaginu og hvað þurfi að gera til að styrkja og viðhalda þeim
- tengja félagsfræðilegar kenningar (klassískar og samtímakenningar) við raunveruleg samfélagsmál, tækniþróun og nútíma áskoranir
- vera meðvitaður um áhrif staðalmynda á samfélagsmiðlum og áhrif þeirra á sjálfsmynd
- beita gagnrýnni hugsun til að greina valdleiki tækniheimsins og áhrif þeirra á daglegt líf, menningu og samskipti