Talnareikningur, hlutföll, prósentur, veldi og tölfræði
Einingafjöldi: 5
Þrep: 1
Forkröfur: Áfanginn ætlaður nemendum sem koma með einkunnina 5 eða lægri í stærðfræði upp úr grunnskóla
Áfanginn sem er þrískiptur og er lokaeinkunn gefin eftir hverja lotu. Í fyrsta hluta, talnareikningi, er unnið með talnaskilning og undirstöðuatriði í almennum reikningi. Í öðrum hluta,prósentureikningi og hlutföll, er unnið með hugtakið prósenta og einfaldur prósentureikningur æfður. Í þriðja hluta, tölfræði, er unnið með talnasöfn, töflur og myndrit
Þekkingarviðmið
- samlagningu, frádrætti, margföldun og deilingu heilla talna
- talnakerfinu
- notkun sviga og röð aðgerða
- notkun velda
- frumþáttun náttúrlegra talna
- að prósenta er hluti af hundraði
- einföldum prósentureikningi
- hugtökunum þýði og úrtak
- tíðnitöflu og myndritum
- meðaltali, miðgildi og tíðasta gildi
Leikniviðmið
- vinna með tölur og námunda þannig að auðvelt sé að reikna í huganum
- reikna dæmi með svigum og nota reglu um röð aðgerða
- nota veldi í útreikningi
- frumþátta tölur
- finna hluta, heild og prósentu
- hækka og lækka tölu um ákveðna prósentu
- vinna með talnasafn og búa til tíðnitöflu
- setja upp súlurit, stöplarit og línurit
- finna meðaltal, miðgildi og tíðasta gildi talnasafns
- lesa upplýsingar út úr myndritum og töflum
Hæfnisviðmið
- skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk
- átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna
- skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu í áframhaldandi námi
- takast á við stærðfræðileg verkefni í daglegu lífi með opnum og jákvæðum huga
Nánari upplýsingar á námskrá.is