lestur og ritun
Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: Nemandi hafi lokið íslensku úr grunnskóla með lágmarkseinkunn 8 eða hafi lokið undirbúningsáfanga á fyrsta hæfniþrepi
Áfanginn byggist upp á lestri ólíkra texta og ýmiskonar ritun. Mikil áhersla verður lögð á að nemendur lesi texta sér til ánægju og stuðli þannig að aukinni lestrarfærni og túlkun. Í áfanganum verða nemendur þjálfaðir í ólíkum gerðum ritsmíða bæði skapandi skrifum og nytjatextum. Nemendur munu læra helstu hugtök bókmenntafræðinnar og hvernig á að beita þeim. Þá munu nemendur styrkja eigin málfærni með því að flytja endursagnir og kynningar
Þekkingarviðmið
- mismunandi tegundum bókmennta og grunnhugtökum í bókmenntafræði
- ritreglum sem nýtast í tal- og ritmáli
- mikilvægi lesturs og lesskilnings almennt
Leikniviðmið
- lesa sér til gagns og ánægju ýmiskonar texta og geta fjallað um inntak þeirra
- semja mismunandi texta þar sem gagnrýninni og skapandi hugsun er beitt
- nota viðeigandi hjálpargögn við ritun texta
Hæfnisviðmið
- styrkja eigin málfærni með því að nýta upplýsingar úr handbókum
- taka þátt í málefnalegum umræðum
- lesa mismunandi texta sér til ánægju
- skrifa skapandi texta
Nánari upplýsingar á námskrá.is